คาถานะขุนแผน
โอม สิทธิ ศรี ศรี พลายแก้วจิตตัง อาราธนานัง ปิยังมะมะ ราศีกูงาประดุจดังกับแผ่นฟ้า หน้ากูงามดังกับขุนแผน แขนกูงามดังพระนารายณ์ กายกูงามดังกับพระอาทิตย์ ฤทธิ์กูงามดังพระจันทร์ สาวในเมืองสวรรค์เห็นหน้ากูอยู่มิได้ สาวแก่แม่หม้ายในโลกมนุษย์แย่งยุดกันหลงรัก และใฝ่ฝัน ช่วงชิงกันมิเว้นวาย กูจะรำลึกนึกถึงต้นไม้ ก็ให้มางวยงงหลงเสน่ห์ จงตามมาใกล้ไม่ห่างเห สมคะเนนึก กูจะรำลึกถึงพญาหงษ์ ก็ให้มาหลงลืมถ้ำคูหา กูจะรำถึงพญาปลา ก็ให้รีบมาหลงและลืมน้ำ กูจะรำลึกถึงคนธรรมดา ก็ให้มาหลงลืมที่นอน กูจะรำลึกถึงลูกไก่อ่อน ก็ลืมแม่วิ่งแร่ตาม กูจะรำลึกถึงช้างงามก็จงตามมา กูจะรำลึกถึงสาวแซ่แม่ค้า จงมาหากู กูจะกู่ร้องเรียกสาวใหญ่ให้ใหลหลง กูจะรำลึกถึงดงพงไพรให้ชอบใจกู กูจะรำลึกถึงฝูงชนทั้งหลายที่มีอยู่ จงอย่าห่างเหิน กูจะรำลึกถึงเทวดานายฟ้าทุกวิมาน ให้ลงมาผูกพันด้วยเสน่ห์กู ขอจิตของขุนแผนเข้าสู่กาย ขอ นะ ขุนแผนทั้งหลายจงสู่หน้า ให้มีเสน่ห์เมตตาตลอดไป ใครเห็นใครรัก ใครทักใครชม ให้มีคนนิยมตามกูมา
โอม นะมะพะทะ นะมะพะทะ นะมะพะทะ อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ พุทธังสิทธิ ธัมมังสิทธิ สังฆังสิทธิ เมตตาสิทธิ สิทธิสวาหะ
คาถานะขุนแผน บทนี้เสกแป้งผัดหน้า เมื่อเวลาที่จะออกจากบ้านไปไหน ๆ
ข้อห้าม
1. หากในบ้านมีแม่ มีน้องสาว พี่สาว อย่าใช้ในบ้านเป็นอันขาด
2. เมื่อใช้คาถานะขุนแผนนี้แล้ว ห้ามยุ่งเกี่ยวกับเมียของคนอื่นเด็ดขาด
3. เมื่อหญิงตามมาอยู่ด้วย ก็ต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูเขา
4. ห้ามโกหก กะล่อน และกระทำมิจฉาชีพ ทุก ๆ อย่าง
ถ้าปฏิบัติได้ใน 4 ข้อนี้แล้ว ใช้คาถานะขุนแผนนี้เสกแป้งผัดหน้าก็จะบังเกิดผล ถ้าปฏิบัติไม่ได้ ขาดในข้อใดข้อหนึ่งแล้วยังขืนใช้ ก็จะต้องได้รับความภิบัติ
คาถามงกุฎแก้ว
เอหินะโมพุทธายะ ออานุภาเวนะ เอหินะโมอาพัทคงคง เอหินะโมธัมมายะอนุภาเวนะ เอหินะโมอาพัทคงคง เอหินะโมสังฆายะอานุภาเวนะ เอหินะโมพัทคงคง นะมหาเถระ พระปัจเจกะโพธิ ชัยโย ชัยยะ คุณณันตรี สุริโยจันโท สักกัตวา ไภภสัชคุรุ สัพพะเทวา กูจะทรง ๆสัพพะเทวากูจะปลุก ๆ สัพพะเทวากูจะกรึง ๆ สัพพะเทวากูจะครอบ ๆ สัพพะเทวากูจะสูบ ๆ สัพพะเทวากูจะเรียก ๆ สัพพเทวากูจะเชิญ ๆสัพพะเทวากูจะเสก ๆ แตกกราบกลายมิตร สัพพะเทวาอาคัจฉายะ สัพพะเทวาอาคัจฉาหิ พันธะพันธังพันธะเจตะสิกังสวาหะ
คาถามงกุฎแก้ว ใช้ชุมนุมเหล่าพระคาถาทั้งปวงทั้งเรียกคัดถอนคาถาผู้อยู่ยงคงกระพัน แม้อาบว่านยา หรือ อยู่คงด้วยอาถรรพ์ ทนยะสิทธิ ทั้งปวงเมื่อเราขับขันถูกข่มขู่ข่มเหง ทำการสิ่งใดแม้นติดขัด กระทำการสิ่งใดไม่ศักดิ์สิทธิ์วิทยา อธิษฐานเสกภวนาขอให้การกระทำใด สารพัดประสิทธิ ขอให้นำไปใช้อย่างถูกวิธีนะครับ อย่าเล่าเรียนไปเพื่อทิษฐินะครับ รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม รู้ไว้ใช้ก่อกรรมจิตใจจะตำทราม ผู้ใหญ่ท่านสั่งไว้อย่างนี้
พระคาถามหากันแคล้วคลาด
พุทธังกันจะ ยะนะอะระหัง ธัมมัง กันจะ ยะนะอะระหัง สังฆังกันจะ ยะนะอะระหัง พุทธัง กันตัง ธัมมังกันตัง สังฆัง กันตัง พุทธัง ตังสะ ธัมมัง ตังสะ สังฆัง ตังสะ พุทธังกันนะ ธัมมังกันนะ สังฆังกันนะ ชาติกันนัง ชรากันนัง มรณัง กันนัง กันนะ กันหนา กันหะ เนหะ
พระคาถามหากันแคล้วคลาด นี้เดิมเป็นของท่านหลวงปู่นิล ครบุรี โคราช ถือได้ว่าเป็นคาถาที่ขุนศึกชายแดนปราบมารให้ความเชื่อถือ อีกบทหนึ่งอีกทั้ง หลวงปู่นิล เป็นพระบริสุทธิ์ดุจทองคำ เป็นหนึ่งองค์ที่นั่งอยู่ในใจขุนศึกชายแดนปราบมาร ในทำเนียบครูอาจารย์ของขุนศึกชายแดนปราบมาร
คาถาลงโอ้ฟ้าผ่า
นะมะพะทะยะนะ โอมนะมะนะโม จงมาบังเกิดนะโอ้ฟ้าผ่ากาโรโหติสัมภะโว จงมาบังเกิดเป็นนะสายฟ้าฟาด โอมพระอินทร์บดินทรา จงมาบังเกิดอิทธิฤทธิ์ฟาดกระจัดกระจาย ละลายเป็นสายฟ้าฟาด ฟาดบันลัยยะวามรณาภะเว เอหิปิยังพระอะระหังระเบิดบังเกิดเป็นเป็นสายฟ้าฟาด นะมะพะทะ เยเรนะละ พะสาปิจิยัง พังพะทะนะ สายฟ้าฟาดผ่ามาเรหิตะคะทา
คาถาลงโอ้ฟ้าผ่า เป็นคาถาที่ใช้ลงมีดหมอครับ
คาถาเสกข้าวกิน
มรัตเสปะติ ทาเรนะตุง อังลามหาอังลา อะสุจะสุ เสสุ อะสุ อะตินะโมอัต พุทธยัต โมแยก ใครขืนปืนแตก อุด้วยนะดม พุทธายะพุทธ ปิด โมปัด อิติสะกัด อุดทังอัดโท นะมะพะทะ พระ
คาถาเสกข้าวกิน ใช้เสกข้าวกิน อยู่ยงคงกระพัน กันศาสตราวุธทั้งปวง
คาถาพระขรรค์เพชรพระพุทธเจ้า
นะโมสุคะโตอตีตาจะ นะโมสุคะโต ปัจจุปันนา นะโมสุคะโตอนาคะตา ปัญจะพุทธานะมามิหัง นะโมพุทธายะ กุสสะลาธัมมา อะกุสสะลาธัมมา อัพพะยากตาธัมมา ทุกขายะเวทนาธัมมา สัมปะยุตตาธัมมา ทุกขังอนิจจังอนัตตา อนิจจังอะระหังสุคะโต ภะวาติ นานามุสสะละหะ ลัปปะพะตะ ตะรุกะริงคะระ สะระธนู ตถาสิโต มะระหัตถาติ มาระคะนา ติยะตินะปะเร นอปะเร
คาถาพระขรรค์เพชรพระพุทธเจ้า บทนี้ใช้เสกมีดลงแผ่นยันต์ทำประกับกั่นมีด เสกตามกำลังวัน
พระคาถาเสกน้ำอาบกิน (โองการนารายณ์แสง)
โสธายะ โอมพระนารายณ์แผลงริทธิ์ พระอาทิตย์เปล่งแสง พระจันทร์สำแดงรัศมี พระธรณี สนั่นหวั่นไหว พระคงคาไหลอยู่กลับกลอก พระพายก็พัดหมอก อยู่ครอบคลุม ตลบพระเสภพ ก็มีกำลังได้ขี่แสนช้างสาร พระเพลิงย่อมสังหารผลาญด้วยอิทธิริทธิ์ อันปรากฏ โอมเพชชาติทรหด ปรากฏแก่ตัวกู พุทธังอนัตตา ธัมมังออนัตตา สังฆังอนัตตา ทุสะมะนิ นิสะมะทุ โสทายะ "
พระคาถาเสกน้ำอาบกิน บางท่านเรียกว่า โองการนารายณ์แสง: ผู้ใดที่จะเล่าเรียนพระคาถาให้เรียนจำทำเป็น ทำเวทย์มนต์คาถาได้ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ติดขัด มีอานุภาพนักอยู่ยงคงกระพัน
คาถาจีบสาว (พะนะ)
โอม..เพี่ยง..ผักกะโดนเตี้ยเอาไปห่อหัวหอย ฝนตกฮวย ไปขัวหอยห่วย" ท่องเร็วๆ 3 จบ
คาถาจีบสาว : ผู้ใดจีบสาวไม่เป็น หรือพูดคุยกับสาว สาวแล้วเขาไม่รัก ให้ท่องคาถานี่เป็นภาษาอีสาน ท่องเร็วๆ 3 จบ อย่าให้ผิดเพี้ยน
พระคาถากวางเหลียวหลัง
อิตถีโยตะรุโณชาโต สะมาจิตตัง สะมาคะโม จิตตังสะมาคะมะ
พระคาถากวางเหลียวหลัง นี้ให้เดินตามหลังสตรีภาวนา เขาหันหน้ามาแล ชื่อกวางเหลียวหลังแล
คาถาบูชากุมารทอง (ตุ๊กตาทอง) สูตรของหลวงพ่อเต๋ หลวงพ่อแย้ม
พุท ธัสสะ บูชา ธัม มัสสะ บูชา สัง ฆัสสะ บูชา ปติ ปติ บูชา ภะวันตุเม อุกาสะ อุกาสะ ข้าพเจ้าขอไหว้ตุ๊กตาทอง ขอจงมาบังเกิดอยู่ในจักขุทวาร ในมะโนทวาร ในกายทวารแห่งข้าพเจ้า ขอเดชเดชะ ข้าพเจ้าได้ทำบำเพ็ญกุศลมาแต่ อเนกอนันตชาติ เกิดด้วยตุ๊กตาทอง ลาภทุกประการ จงมาบังเกิดกับข้าพเจ้าทั้ง 8 ทิศเนืองๆ ขอจงมาทุกวัน อย่าได้ขาดแคลน ลาภ สักการะ นั้นเลย ให้เหมือนดั่งเช่นตุ๊กตาทองนี้เถิด
คาถาพระลักษณ์หน้าทอง
ตั้งนะโม 3 จบ
นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
โอมพระพักตร์ พระลักษณ์หน้าทอง สุวรรณผุดผ่อง หน้าทองพระพักตร์
ชายเห็นชายรัก สาวเห็นสาวรัก ผู้ใหญ่เห็นก็รัก พากันโสมนัส
ใครเห็นใครก็รัก รู้จักกูถ้วนหน้าไม่ว่าใคร
นะจับจิต โมจับใจ พุทโยงใย ธาหลงใหล ยะร้องให้มาหากู ปะสะสัมปะติฏฐามิ
โอมพระแลงเป็นแสงพระลักษณ์ พระฤาษีจับปากกา พระลักษณ์จับหน้า จับตา สวาหะ
นะเห็นหน้ากูอยู่ไม่ได้ โมร้องให้ครวญคราง พุทกอดไว้มิใคร่จะวาง ธาครวญครางสะอื้นให้ ยะหลงไหลในจิต
หญิงใดชายใดได้เพ่งพิศเห็นหน้ากู ก็ย่อมอยู่มิได้ ร้องให้มาหากู
โอมสิทธิแก่กู สวาหะ เอหิชัยยะ เอหิสัพเพชะนาพหูชะนา เอหิ.
คาถา พระลักษณ์หน้าทอง นี้สามารถใช้ท่องใช้เสกยันต์พระลักษณ์ เครื่องรางของขลังต่าง ๆ ที่เป็นพระลักษณ์ เช่นเสกยันต์พระลักษณ์ เศียรพระลักษณ์ หรือตะกรุดพระลักษณ์ ให้ภาวนาคาถาพระลักษณ์หน้าทองนี้ 3 จบ พร้อมกับนำวัตถุมงคลพระลักษณ์ วนที่ใบหน้า 3 รอบ โดยวนตามทิศตามเข็มนาฬิกา(ทักษิณาวัตร) ถ้ามีผ้ายันต์ก็ใช้เช็ดหน้าก่อนออกไปพบผู้ใหญ่ หรือ เพศตรงข้ามเป็นมหาเสน่ห์ มหาเมตตา มหานิยม มีสง่าราศรี เสริมวาสนา ชะตาชีวิตบุญบารมีดีนักแล ค้าขายจะประกอบกิจการสิ่งใดก็สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ
คาถาเรียกกุมารทอง
โอม พะนิจิ เจรุนิ พันธัง เอหิ มะมะ
คาถาเรียกกุมารทอง ทานอาหาร
โอม กุมาระ รักยม มารับโภชนา อาคัจฉาหิ ติวัปตับโพ อาคัจฉาหิ มาลูกมา แล้วเรียกชื่อเขา
คาถาเพิ่มพลังกุมารทอง
โอม สุวรรณโน ปิยะกุมาโร มหาภูโต มหิทธิโก
สัพพะทิเสสุวัตตะโก สัพพะคาเมสุโคจะโร
สัพพะชะนานังหะทะเย มาหาเตโช ปะวัต ติโก
รัตนะ ตะ ยานุภาเวนะ รัตนะ ตะ ยะ เตชะสา เทวานัง อิทธิ พะเลนะ กุมา โร จะ มหิทธิ โก
คาถาเรียกกุมารทอง-รักยม
เอหิกุมาโร เอหิกุมารี เอหิรักยม เอหิพรายทอง
ปิยังมะมะ ปุตตัง วะซายะติ อารักขานะ ปัจจะโย
เจ้ารักเจ้ายม กุมารทอง พรายทอง จงมา จงมา เอหิมะมะ
กุมารทองคืออะไร กุมารทองนั้นก็คือเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งที่มีวิญญานของเด็กสิงสถิตอยู่เวลาที่เราจะไปไหนมาไหน ก็จะต้องเรียกให้เขา(กุมารทอง - รักยม)ไปด้วยกับเราด้วยคาถานี้ ในขณะที่เราจะกินอะไร หรือเอามาให้เขากิน ก็จะต้องเรียกด้วยคาถานี้เช่นเดียวกัน ถ้ามีศัตรูหรือกำลังเดือดร้อน ก็เรียกให้เขา(กุมารทอง - รักยม)ช่วยด้วยคาถานี้เหมือนกัน
พระคาถาทำลูกประคำ
อุทธัง อัทโธ โธอุด ธังอัด ฯ
พระคาถาทำลูกประคำ :วิธีทำท่านว่าให้หาไม้ลอยน้ำปลายด้วน มาควั่นเป็นประคำโทนยาวองคุลีหนึ่ง แล้วเขียนอักขระคาถานี้ลงกระดาษว่าว หรือใบลานม้วนใส่ลูกประคำ แล้วเอาดินอุดรูปู และเอาชันนางโลมอุด แล้วเสกด้วยตัวเอง 108 คาบ เอาด้ายถักหุ้มไว้เป็นกระบองเพชร ใช้ทางมหาอุดต์ ปืนยิงมิออกแล
พระคาถามหาจังงัง
นะกำบัง โมแผลงฤทธิ์ พุทปิดใจ ธาเปิดให้ ยะสูญหายบัดนี้
พุทธังสิทธิ ธัมมังสิทธิ สังฆังสิทธิ
อะอาอิอีอุอูเอโอ กะขะคะฆะงะ ฯ
พระคาถามหาจังงัง : ถ้าเขาล้อมเราไว้ให้เสกไม้ทัดหู มันเห็นเป็นคนมาก ศัตรูแตกไปเอง และถ้าเขาไล่เรามาให้ยึดต้นไม้ภาวนาพระคาถามหาจังงัง ไว้ มันมองมิเห็นตัวเราแล
คาถาพญาคางคก
นึ มึ พึ ทึ อึ
คาถาพญาคางคก นี้ ใช้เสกขมิ้นกิน หรือ เสกอาพัดเหล้ากินก็ได้ อยู่คงดีนักแล ของอ.เทพ สาริกบุตร
พระคาถา เกราะแก้ว
พุทธังเกราะอิติกุรังตัง พระพุทธ จงมาเป็นหนัง พระพุทธัง คงทรหด ตะโจ หนัง
ธัมมังเกราะอิติกุรังตัง พระธัมมังจงมาเป็นเนื้อ พระธัมมัง คงทรหด มังสัง เนื้อ
สังฆังเกราะ อิติกุรังตัง พระสังฆัง จงมาเป็นกระดูก พระสังฆัง ทรหด อัฏฐิ กระดูก
อิสะวาสุคงคง ตรีเพชชะคงคง ฯ
พระคาถาเกราะแก้วนี้ ท่านให้แต่งตัวด้วยพระคาถาเกราะแก้วนี้ ก่อน จะขึ้นชกมวย ให้เอามือลูบไปมาให้ทั่วตัว คงทน เหมือนมีเกราะแก้วกำบัง
คาถาบูชา พ่อหมอชีวกโกมารภัจจ์
นะโม ศิวะโก ศิระสาอรหัง การุณิโก
วิสะตะทิพพะมันตัง ปะภาโส สุริยังจันทัง โกมาระภัทโต
ปะกาเสติปัทธิ โตอะเมหะ โสระ โรคา สุมะนาโหมิ
นะระนะอะ โรคาพยาธิ วินาสสันติ
คาถาบูชา พ่อหมอชีวกโกมารภัจจ์ นี้ ให้บูชาเป็นประจำ ความป่วยไข้หรือ โรคภัย จะไม่มากล้ำกราย แต่ต้องอยู่ในศีลธรรม พ่อหมอ ชีวกโกมารภัจจ์ จัดเป็นพระอรหันต์องค์หนึ่ง ฉะนั้น พึงตั้งจิตสวดบูชาโดยความเคารพโดยเฉพาะ ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับศพ หรือ คนป่วย ควรจะสวดเป็นประจำ วิญญาณร้ายจะไม่ตามติดมากรังควาญ...
อีกบท
"โอม นะโม ชีวะกะโกมาระภัตโจ ปูชายะ"
ขอพรท่านก่อนกินยาจะทำให้หายเร็วขึ้น
คาถาบูชา พระฤษีกไลยโกฎิ
นะโมกะไลยโกฏิ มะหามุนิโน สุระตะปะ ฌานะธะรัสสะ สุจะริ
ตะชะนานัง สัพพะสิทธิทายะกัสสะ มะนุสสาเทวานัง วะระคุณะธะระ
มหามุนิโนติ ปาฎะกัสสะ
นะโมกะไลยโกฏิ มะหามุนิโน สุระตะปะ ฌานะธะรัสสะ สุจะริ
ตะชะนานัง สัพพะสิทธิทายะกัสสะ มะนุสสาเทวานัง วะระคุณะธะระ
มหามุนิโนติ ปาฎะกัสสะ
นะโมกะไลยโกฏิ มะหามุนิโน สุระตะปะ ฌานะธะรัสสะ สุจะริ
ตะชะนานัง สัพพะสิทธิทายะกัสสะ มะนุสสาเทวานัง วะระคุณะธะระ
มหามุนิโนติ ปาฎะกัสสะ
อะหังตัง วันทามิ ตุมเห โน กายะพะลัญจะ จิตตะพะลัญจะ
สัพพะสิทธิญจะ เทถะ
พระคาถา พระนารายณ์เปิดโลก
โอม นะโม นารายณะ ฮะเรฮะราม กฤษณะ อิทธิฤทธะ
นะมะอะอุ อิสวาสุ สุสวาอิ จิตติ จิตตะ สะปะอิปิ อิทธิฤทโธ
วิโสธายิ อิติอิตัง อรหังพุทโธ นะโมพุทธายะ***
พระคาถา พระนารายณ์เปิดโลก :พึงชำระกาย วาจา ใจ ให้สะอาด นั่งสมาธิระลึกถึง พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระธรรม พระอรหันต์ และ สิ่งที่ดีงาม บุญกุศล ที่ทำมาทั้งอดีตและปัจจุบัน แผ่เมตตาไปยังทวยเทพเทวา พระนารายณ์ ซึ่งเป็นเทพองค์หนึ่ง ในขณะที่สวดนั้น ให้ตั้งจิตแน่วแน่ อย่าคิดถึงสิ่งใดทั้งสิ้น มุ่งจิตอยู่ที่บทพระคาถา เท่านั้น บางท่านอาจจะประสพสิ่งที่ปรารถนาโดยไม่คาดฝันก็เป็นได้
คาถาบูชาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
โอม นะโม มหาเรศะวะโก มหาเทโว
สักขะมันโต พุทโธ อะระหัง
พุทธังอิทธิ ธัมมังอิทธิ สังฆังอิทธิ
อิทธิฤทธิ อิทฤทธิ์ธัง มหาเทวัง ปะสิทธิเต(เม)
หุลุ หุลู สวาหายะ
พุทธะ พุทโธ สยามะเทโว พุทธะ
มหาลาโภ มหาบารมิโก นะโมพุทธายะ
มะอะอุ อุอะมะ นะมะพะทะ ยะธาพุทโมนะ
สะปะอิปิ อิติ อิติ ศิศิ โสโส
มหาพุทโธโลกัง พุทธะอะระหัง พุทธังปะสิทธิเม ฯ
|