หน้าแรก สมาชิก รายการวัตถุมงคล ตะกร้าวัตถุมงคล วิธีชำระวัตถุมงคล วิธีบูชาวัตถุมงคล ประวัติวัด ติดต่อวัด เว็บบอร์ด
สมาชิก Log in
อีเมล์
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิกใหม่
ลืมรหัสผ่าน
















ค้นหาวัตถุมงคล
 
 
 
หมวดวัตถุมงคล
  เครื่องราง พระอาจารย์ป้อม
  พระเครื่อง พระอาจารย์ป้อม
  พระเครื่อง หลวงพ่อสวัสดิ์
  พระเครื่อง หลวงปู่พิมพ์มาลัย
  พระเครื่อง หลวงพ่อสง่า
วัตถุมงคลของคุณ
รหัสวัตถุมงคล ราคา จำนวน
ยังไม่มีวัตถุมงคลอยู่ในตะกร้า
  • ชำระค่าวัตถุมงคล
  • แก้ไขรายการวัตถุมงคล
  • วิธีสั่งบูชาวัตถุมงคล
  •  

    ตำราพุทธศาสตร์ และไสยศาสตร์/1

    คำนำ ของตำรา พุทธศาสตร์ และไสยศาสตร์ ซึ่งเขียนโดยหลวงปู่สุภา

    ตำราพุทธศาสตร์ และไสยศาสตร์นี้ เป็นตำราที่ข้าพเจ้าได้พยายามค้นคว้ามา ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและนอกประเทศ ตั้งแต่ข้าพเจ้าได้เริ่มออกเดินธุดงค์ไปตามประเทศต่างๆ และตามถ้ำตามอาจารย์ที่ได้พบ และได้เดินธุดงค์ร่วมกัน อาทิเช่น ประเทศลาวที่ ถ้ำภูเขาควาย ถ้ำนครภูเขาจำปาศักดิ์ เขมร พม่า อินเดียตามโยคีต่างๆ และทั้งในประเทศไทยบ้าง

    ตำราที่ได้ศึกษามานี้ ข้าพเจ้าได้นำมาปฏิบัติ ตั้งแต่เริ่มออกธุดงค์เมื่อบรรพชาอายุได้ 13 ปี และได้ปฏิบัติมาจนกระทั่งทุกวันนี้ ก็นับว่าหลายสิบปี ปัจจุบันนี้ก็อายุครบ 75 ปีพอดี แต่การปฏิบัติของข้าพเจ้าก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จทุกอย่าง จะสำเร็จก็เป็นบางอย่างเท่านั้น

    ต่อมาเมื่อปี 2512 นี้ ข้าพเจ้าได้เดินทางไปพำนักอยู่ ณ ถ้ำแห่งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านแถบนั้นเรียกกันว่า ถ้ำเขาวัง อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ข้าพเจ้าได้พำนักอยู่ที่นี้ตลอดมา วันหนึ่งจึงได้นิมิตจากทานฤาษีองค์หนึ่ง ได้แนะนำให้ข้าพเจ้าจัดพิมพ์ตำรา ที่ค้นคว้ามาตามสถานที่ต่างๆ ดังกล่าวมาแล้วนั้น เพื่อให้ยุวชนรุ่นหลังได้นำไปศึกษา เล่าเรียน หากท่านผู้ใดผู้หนึ่งทั้ง (บรรพชิต) และคฤหัสถ์ได้บรรลุมรรคผล บางทีข้าพเจ้าอาจสำเร็จก็ได้ นี้เป็นคำแนะนำของท่านฤาษีซึ่งประจำอยู่ที่ถ้ำเขาวัง ด้วยเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงได้ออกเดินทางจากถ้ำเข้ามากรุงเทพฯ เพื่อรวบรวมตำราดังกล่าวนั้นมาจัดพิมพ์ เพื่อให้เยาวชนรุ่นหลังได้นำไปศึกษาต่อไป แต่การจะจัดพิมพ์ครั้งนี้รู้สึกว่าลำบากมาก ให้เกิดมีอุปสรรคคอยกีดกั้นตลอดเวลา ถึงกระนั้นก็ตาม ข้าพเจ้าก็ยัง (พยายาม) ทุกวิธีทางที่จะให้สำเร็จตามที่ได้ตั้งสัจอธิษฐานไว้ ตำราทั้งหมดนี้ที่มิได้เปลี่ยนแปลงนั้น ก็มีที่ได้ศึกษาจากอาจารย์ในประเทศไทยเราเท่านั้น นอกจากนั้นอาทิเช่น พม่า อินเดีย เขมร ลาว ตำราดังกล่าวนี้ที่มิได้นำมาเขียนพิมพ์ก็มีมาก เนื่องจากแปลภาษาต่างๆ นั้นไม่ได้เอง จึงมิได้นำมาพิมพ์ในครั้งนี้ ตำราที่มิได้นำมาพิมพ์นี้ ส่วนมากเป็นตำราทาไสยศาสตร์มากกว่า ส่วนทางพุทธศาสตร์นั้นหากยังขาดตกบกพร่องก็อาจมีบ้าง เนื่องจากได้หลงลืมไป แต่ก็ไม่มากนัก

    ตำราทั้งสองนี้ข้าพเจ้าขอฝากข้อคิดพิจารณามา ณ ที่นี้ด้วย ว่าพุทธศาสตร์และไสยศาสตร์นั้น มีความแตกต่างกันหรือเหมือนกัน มีการแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน และไสยศาสตร์นั้นมาจากไหน พร้อมกันนี้ข้าพเจ้าหวังใจว่าทุกท่านที่สนใจใคร่ศึกษาตำราที่ข้าพเจ้านำมาพิมพ์ครั้งนี้ พร้อมกับนำไปศึกษา และปฏิบัติหากท่านปฏิบัติได้ผลประการใด หรือหากบรรลุมรรคผลประการใด ขอได้ส่งอุทิศไปให้ข้าพเจ้าด้วย ตำราทางพุทธศาสตร์นี้เป็นตำรามาแต่โบราณาจารย์ เป็นตำราที่ลึกลับมาก ตามอาจารย์ท่านกล่าวไว้ว่า เส้นผมบังภูเขา หากท่านใดมีปัญญาบารมี จึงแก้เอาไปใช้ได้ และจะรู้ตลอดทั้งบ่อดับ และบ่อเกิด ตามที่ท่านพุทธองค์ท่านกล่าวไว้ว่า สิ่งไรที่ดับไป สิ่งนั้นจะต้องเกิด สิ่งไรที่เกิดมา สิ่งนั้นจะต้องดับ หากบุคคลใดแก้ได้ จักได้นิพพานบ่อสงสัยแล?

    สุดท้ายนี้ ข้าพเจ้าขอฝากความหวังไว้ กับพุทธบริษัทและเยาวชนรุ่นหลัง ผู้ที่สนใจคงจะนำตำรานี้ไปศึกษา เมื่อศึกษาและปฏิบัติได้สำเร็จแล้ว ขอจงแผ่กุศลนี้ไปให้ข้าพเจ้าผู้ที่บารมียังไม่ถึง จงสำเร็จในชาตินี้เทอญ และข้าพเจ้าขออธิษฐานไว้ด้วยจิตอันบริสุทธิ์ ขอให้ทุกท่านที่ได้นำตำรานี้ไปศึกษาและปฏิบัติ จงสำเร็จด้วยความมุ่งมาตรปรารถนาทุกๆ ท่านเทอญ?

    (ลงนาม) ส.กนฺตสีโล

    หลวงพ่อสุภา กนฺตสีโล เจ้าของตำรา

    คำว่าสำเร็จของหลวงปู่สุภา มีความหมายสูงกว่าสามัญชนทั่วไป เพราะโดยปกติของผู้บวชย่อมมีเป้าหมายการไม่ย้อนกลับมาเกิดอีกแล้ว ซึ่งการไม่ย้อนกลับมาเกิดอาจมิใช่หมายถึงการเข้าสู่นิพพานโดยทันที เช่น การดำรงสภาพอมตะเพื่อรักษาพระพุทธศาสนาไปจนครบถ้วนห้าพันปีดังเช่น หลวงปู่ใหญ่พระครูเทพโลกอุดร ... ส่วนคำว่าสำเร็จธาตุชั้นสูงนั้นหลวงปู่ท่านได้สำเร็จธาตุชั้นสูงอยู่แล้ว

    ตำรา พุทธศาสตร์ ภาค ๑ พระธรรมดวงแก้ว ๗

    ขึ้นต้นทางพุทธศาสตร์

    พระธรรมดวงแก้ว ๗ แล

    • สาธุ (สามที) อุกาสะ (สามที) แล้วว่า... ข้าพเจ้าจักขออาราธนาเอาดวงแก้วเจ็ด คือ พระอุปจารสมาธิ และพระอุปัญณาสมาธิทั้งเก้าประการ สิบกับดวงแก้วทั้งสิบอันบังเกิดแต่พระพุทธเจ้า แต่พระธรรมเจ้า แต่พระปัจเจกโพธิ์เจ้า และอรหันตาเจ้า ขอให้ดวงแก้วทั้งเจ็ด จงเสด็จมาอยู่ในขันธ์ทั้งห้าแห่งผู้ข้าในกาลบัดเดี๋ยวนี้เทอญ?
    • แก้วมณีโชติพระยาจักร์รักษาไว้ในป่าหิมพานต์ฯ
    • แก้วมณีจินดาอยู่หัวใจพระยาเทวดารักษาไว้ที่สูง?
    • แก้ววัชชิระเพชระพระยานันทารักษาไว้ในถ้ำท่งเตง?
    • แก้ววิเชียรพระยาพร้อมรักษาไว้ที่สูงกว่ากงแก้ว พระยาอินธารักษาไว้ในตาวติงสา?
    • แก้วมณีสิบประการพระยาจักร์รักษาไว้ ในป่าพิมหานต์อยู่สะดือ?
    • แก้วมณีจินดาสองพระยาเทวดารักษาไว้ในที่สูงอยู่หัวใจ?
    • แก้ววัชชิระเพชชะสามประการ พระยานาครักษาไว้ในถ้ำท่งเตงอยู่คอ?
    • แก้ววิเชียรสี่พระยาพรหมรักษาไว้ในที่สูงอยู่ง่อน?
    • กงจักร์แก้วห้าพระยาอินทารักษาไว้ในตาวติงสาอยู่ปาก?
    • แก้วไพฑูรย์หกพระยานาครักษาไว้ในเมืองนาคอยู่หัวทั้งสอง?

    มะ อะ อุ 

    นะ อุ อะ 

     นะ

     มะ

     แก้วมณีโชติอยู่หน้า

     แก้วไพฑูรย์อยู่อก

         

     อุ มะ นะ

     อะ นะ มะ

     อะ

     อุ

     แก้วปัทธรรมราชอยู่หน้า

     แก้ววิเชียรอยู่หลัง

     

    จากตำราพุทธศาสตร์ หลวงปู่สุภา กันตสีโล


    • Update : 22/5/2554
    © Copyright 2011 www.watnongmuang.com All rights reserved 999arch